Tin Tức

Check out market updates

Đâu là “điểm nghẽn” của du lịch Hạ Long?

[ad_1]

“Khoảng trống” của du lịch Hạ Long

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, đến cuối tháng 5/2018, tỉnh này đã đón khoảng 6,5 triệu lượt khách, tăng 26% so với cùng kỳ, đạt 55% kế hoạch năm. Như vậy, mục tiêu đón 12 triệu lượt khách trong năm 2018 của Quảng Ninh gần như nắm chắc trong tay.

Tuy nhiên, trong bối cảnh du lịch không ngừng tăng trưởng, thì “điểm nghẽn” lại chính sự thiếu hụt dịch vụ lưu trú, đặc biệt là lưu trú chất lượng cao của Quảng Ninh nói chung, TP Hạ Long nói riêng.

Thống kê của Sở Du lịch cho thấy, tính đến đầu năm 2018, Quảng Ninh có 1.234 cơ sở lưu trú đã được xếp hạng với 19.773 phòng, nhưng chỉ có tổng cộng 41 khách sạn 3-5 sao, riêng Hạ Long là 35 cơ sở. Con số này được cho là quá ít so với nhu cầu của lượng khách khổng lồ đồ về Hạ Long cả 4 mùa, khiến tình trạng “cháy phòng” vẫn thường xuyên diễn ra, đặc biệt căng thẳng dịp nghỉ lễ, tết…

Trong khi đó, thống kê cho thấy, khối khách sạn 3-5 sao có công suất phòng cao nhất, đạt 60-70%, còn khách sạn 1-2 sao có công suất thấp, chỉ mang tính mùa vụ. Đáng chú ý là khách sạn 3-4 sao có công suất cao và ổn định nhất, tăng trưởng đều theo từng năm, thậm chí còn cao hơn khách sạn 5 sao.

Nhìn vào những con số trên để thấy rằng, nhu cầu lưu trú trong phân khúc khách sạn 3-5 sao rất lớn, nhưng số lượng hiện tại rất hạn chế, đòi hỏi cần bổ sung nhanh chóng. Boutique Hotel: “đón đầu” thị trường.

Làm thế nào chọn được mặt bằng phù hợp, “đón đầu” cơ hội ở thị trường Hạ Long trong bối cảnh thiếu hụt khách sạn 3-5 sao là bài toán mà giới đầu tư đang nỗ lực tìm lời giải. Đó cũng là lý do khiến hàng trăm nhà đầu tư cùng có mặt tại buổi tọa đàm cơ hội đầu tư “Boutique Hotel – Mỏ vàng còn bỏ ngỏ” được tổ chức ngày 10/6 tại Hạ Long. Diễn giả tại tọa đàm là ông Jean Francois Brun – Giám đốc điều hành Premier Village Phu Quoc Resort – khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Mũi Ông Đội, Nam Phú Quốc, do Tập đoàn Sun Group đầu tư.

Đâu là “điểm nghẽn” của du lịch Hạ Long? - Ảnh 1.

Tọa đàm Boutique Shophouse – Mỏ vàng còn bỏ ngỏ.

Theo ông Jean Francois Brun, khách hàng ngày nay không còn muốn trải nghiệm loại hình khách sạn, nghỉ dưỡng thông thường – chỉ mang đến cho họ nơi để ngủ. Thực tế đã chứng minh, Boutique Hotel – loại khách sạn quy mô nhỏ (thường dưới 30 phòng), được thiết kế cầu kỳ theo cá tính riêng đã thành công ở nhiều nơi trên thế giới. Sức hấp dẫn lớn nhất của nó là mang đến trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Bởi, “khi nghĩ đến một khách sạn đã biết, bạn sẽ chỉ nhớ đến những chi tiết nhỏ nhất: từ phong cách trang trí cho đến thái độ phục vụ” – ông Jean Francois Brun chia sẻ.

Nhìn từ góc độ tài chính, với loại hình Boutique Hotel, các nhà đầu tư nhỏ sẽ có nhiều cơ hội bởi số vốn vừa phải, lại rất dễ kinh doanh. Ví dụ ông Jean Francois Brun dẫn chứng là loại biệt thự thương mại Boutique Shophouse thuộc dự án Sun Premier Village Ha Long Bay do Sun Group đầu tư.

Đâu là “điểm nghẽn” của du lịch Hạ Long? - Ảnh 2.

Shop villa Imperia Garden được phân phối bởi Sàn Tùng Lâm, Highland, An Bình Land và Vita Land.

Sở hữu vị trí trung tâm quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay ở Bãi Cháy, cận kề cầu cảng quốc tế và tổ hợp Sun World Halong Complex, khu Boutique Shophouse vốn đã được giới đầu tư biết đến bởi lợi thế diện tích mặt bằng lên đến 300m2, mặt tiền rộng 12m, cao từ 3,5 đến 5 tầng. Nếu sử dụng làm Boutique Hotel, thì một biệt thự có thể chia được tối đa 21 phòng. Nhiều nhà đầu tư còn nhắm đến sản phẩm BĐS này để kinh doanh các ngành hàng cần diện tích rộng như spa, nhà hàng, thẩm mỹ viện, phòng khám…

Hơn nữa, với việc sở hữu lâu dài, nắm chắc tiềm năng tăng giá BĐS, dễ dàng tiếp cận khách du lịch cũng như khách ngay trong nội khu, Boutique Shophouse hứa hẹn sẽ trở thành khu phố du lịch, lưu trú, thương mại sầm uất và hút khách tại Hạ Long trong nay mai.

Như đánh giá của ông Jean Francois Brun: “Hầu hết các căn Boutique Shophouse có diện tích lớn, mặt tiền rộng và cảnh quan thoáng đãng . Bởi vậy bạn sẽ không tốn chi phí cải tạo khi đã có thiết kế hợp lý để tối ưu hoá công năng, và với diện tích rộng thì bạn tha hồ lựa chọn phong cách riêng cho khách sạn của mình…”

Từ ngày 10/6/2018 đến 30/9/2018, khách hàng có cơ hội tham gia chương trình “Ưu đãi tài chính, nâng tầm kinh doanh” với nhiều ưu đãi hấp dẫn: tặng ngay gói hỗ trợ kinh doanh trị giá 680.000.000 VNĐ (trừ thẳng vào giá bán đã gồm VAT) hoặc hỗ trợ vay vốn lên tới 50% giá trị căn Boutique Shophouse, cùng nhiều chính sách ưu việt khác.

[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.