Tin Tức

Check out market updates

Nữ tướng Đại Phúc Land “bật mí” bí kíp đầu tư bất động sản sinh lời cao, rủi ro thấp

[ad_1]

Đó là những chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land. Theo vị CEO này 3 yếu tố quan trọng nhất tạo nên những thương vụ đầu tư bất động sản thành công đó là thời điểm, loại hình sản phẩm và dòng tài chính.

Đầu tư bất động sản phải có cái nhìn dài hạn thay vì ngắn hạn

Bà Hương cho biết, NĐT nên tính toán mức độ đầu tư dài hạn thay vì ngắn hạn, phải chuẩn bị tài chính đủ để cho sự dài hạn đó và đủ độ chờ. Có rất nhiều NĐT có dòng tài chính “dài hơi” có thể chờ đến 5 năm, thậm chí 10 năm mới chốt lời. Thời gian dài nhưng thành quả mang lại từ lợi nhuận rất xứng đáng. 

“Ngần ấy thời gian đủ để cho sự kết nối về hạ tầng giao thông, về quy hoạch được triển khai…cũng chính là những yếu tố tác động trực tiếp đến tỉ suất lợi nhuận của NĐT được như kỳ vọng. Ngược lại, không ít NĐT lại nhắm đến ngắn hạn do tài chính không đủ thì phải chấp nhận sự rủi ro cao. Thời điểm dễ rủi ro nhất là khi làn sóng đẩy giá lên cao trên thị trường. Nếu NĐT không cân đối được nguồn tài chính, dùng đòn bẩy tài chính quá nhiều, khi có sự biến động về giá nhanh chóng thì dòng tiền của NĐT sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng”, TGĐ Đại Phúc Land khẳng định.

Theo bà Hương, đòn bẩy tài chính có mặt trái của nó, khi dòng tiền không đảm bảo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của NĐT. “Tôi không khuyến khích đầu tư lướt sóng, đầu tư dài hạn mới là cách thức đầu tư an toàn và mang lại lợi nhuận ổn định, lâu dài”, bà Hương nhấn mạnh.

Để có tỉ suất lợi nhuận tốt, thì theo bà Hương, NĐT cần lựa chọn thời điểm để bỏ tiền vào, lựa chọn sản phẩm có tính ổn định thay vì biến động mạnh theo giá và cần chuẩn bị nguồn tài chính đủ mạnh để đầu tư. Có như  vậy thì mới giảm thiểu được rủi ro, thậm chí mang lại lợi nhuận cao về sau.

Không chỉ những NĐT ngay cả các chủ đầu tư dự án làm ăn thuần túy chạy theo lợi nhuận, kiểu tranh thủ thị trường, dòng tiền, không quan tâm về sau thì ắt cũng sẽ rủi ro cao. Và với những CĐT như này, NĐT cần hết sức cẩn trọng khi bỏ tiền vào.

Giá trị thực của sản phẩm mới là cái NĐT nên quyết định xuống tiền để sở hữu hay là không

hinh 1- ba nguyen thi thanh huong

Bất cứ kênh đầu tư nào cũng tồn tại những rủi ro. Với bất động sản, nếu nhà đầu tư (NĐT) biết cách lựa chọn thời điểm đầu tư, dòng tài chính dài hạn và sản phẩm có tính ổn định thì sẽ giảm thiểu rủi ro, thậm chí mang lại lợi nhuận cao về sau.

Theo vị Tổng giám đốc này, những sản phẩm có giá trị tiềm năng gia tăng tốt thì lợi nhuận mang về cho NĐT vẫn hiệu quả dù thị trường có biến động ra sao.

Hiện nay, khẩu vị của NĐT là quan tâm đến tiềm năng dự án và lợi nhuận mang về khi đầu tư. Như vậy, tiềm năng dự án chính là đến từ thương hiệu chủ đầu tư, việc cam kết phát triển dự án đó như thế nào, quy hoạch vị trí ra sao, hạ tầng kỹ thuật – xã hội đến đâu…Ngoài thương hiệu chủ đầu tư thì yếu tố quan trọng hơn cả là NĐT cần xem xét đến giá trị thực của dự án đó như thế nào.

“Đây mới là yếu tố quyết định đến giá trị gia tăng của dự án trong tương lai. Nếu một dự án quảng bá lung linh cỡ nào, nói hay ra sao nhưng khi khách hàng mua không về ở được, không đáp ứng được nhu cầu ở thực của họ thì giá trị đó cũng không bền vững và không như kỳ vọng của NĐT”, bà Hương khẳng định.

Theo vị lãnh đạo này, để đánh giá chân thực nhất dự án thì phải xem dự án đó  đáp ứng nhu cầu ở thực trong bao lâu, khả năng lấp đầy của dự án nhanh chóng như thế nào. Điều này NĐT hoàn toàn có thể kiểm chứng được khi có quá trình trải nghiệm các dự án trước đó hoặc ghé thăm dự án để xem tiến độ công trình.

Do đó, NĐT cần phải cân nhắc giữa giá trị thật và giá trị ảo như thế nào và cam kết của chủ đầu tư ra sao để đảm bảo cho việc đầu tư đó mang lại hiệu quả trong dài hạn hay không.

Nói về phân khúc nhà phố, biệt thự trên thị trường hiện nay, bà Hương cho rằng NĐT nên chọn các sản phẩm chủ đầu tư uy tín, vừa đáp ứng giá trị ở thực, vừa có thể sinh lợi từ đầu tư lâu dài. “Bởi vì, ở phân khúc này, khách hàng không đơn thuần là mua căn nhà mà mua cả tiện ích, cảnh quan của dự án. 

Giá trị cộng thêm từ dự án chính là sự đầu tư tiện ích chỉn chu của chủ đầu tư. Chính điều này sẽ khiến giá của sản phẩm tăng lên theo thời gian. Nếu một NĐT kinh nghiệm, tài chính ổn định họ sẽ hiểu rằng, giá trị sản phẩm mới chính là điều quyết định đến khả năng sinh lời của BĐS. Người mua BĐS giá trị cao nhưng chính họ đang được hưởng giá trị về chất lượng và khả năng gia tăng giá trong tương lai”, bà Hương khẳng định.

Theo vị CEO này, ở phân khúc nhà phố, biệt thự được đầu tư chỉn chu tỉ suất lợi nhuận mang về cho NĐT có thể đạt trên dưới 20%/năm.

Tương tự, phân khúc căn hộ cũng vậy, có những chủ đầu tư làm căn hộ rất tốt bởi vì họ quan tâm đến chất lượng sản phẩm, nhu cầu thực thì lợi nhuận khi NĐT bỏ tiền vào sẽ ổn định. Ngược lại, chủ đầu tư căn hộ không đảm bảo được tiêu chuẩn chất lượng, tiện ích cam kết thì khi mua những sản phẩm như vậy khách hàng sẽ có những khó khăn liên quan tới bán lại, cho thuê, lợi nhuận không như kỳ vọng.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn

Nữ Tổng giám đốc Đại Phúc Land khẳng định, BĐS vẫn là kênh đầu tư an toàn đến cuối năm và trong thời gian tới. Những NĐT có kinh nghiệm họ luôn nắm bắt được xu hướng của thị trường, BĐS được xem là kênh vẫn mang lại lợi nhuận khá tốt so với các kênh đầu tư khác.  

Lý do, trong dài hạn nhu cầu về BĐS còn tăng, trong khi quỹ đất ngày càng hạn hẹp nên giá trị BĐS vẫn gia tăng trong tương lai. Thậm chí NĐT chấp nhận vay ngân hàng nhưng BĐS vẫn mang lại giá trị cao nên mức sinh lời vẫn ổn định.

Theo cách bà Hương Nguyễn nói thì so với nhu cầu gia tăng ở các đô thị lớn hiện nay thì nguồn cung vẫn chưa đủ đáp ứng nguồn cầu. Quan trọng nhất trên thị trường hiện nay không phải là cung nhiều hay ít mà là sản phẩm đó có đáp ứng được nhu cầu ở thực và có đúng phân khúc khách hàng đang tìm kiếm, quan tâm hay không.

Tuy vậy, từ giờ đến cuối năm, bà Hương nhận định, thị trường sẽ chứng kiến hoạt động đầu tư lâu dài, bớt đi những NĐT lướt sóng, ngắn hạn. “Một quý không thể nói được hết bức tranh của thị trường BĐS mà chúng ta cần có cái nhìn dài hạn hơn. Những sản phẩm hướng tới nhu cầu thực, giá trị gia tăng vẫn là kênh được nhiều NĐT lựa chọn”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương khẳng định.

[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.