Những lý do khiến sale Bất Động Sản, tín dụng thất bại sau 2 tháng

Những lý do khiến sale Bất Động Sản, tín dụng thất bại sau 2 tháng.

Theo thống kê có khoảng 80% sinh viên ra trường làm sale tín dụng, bất động sản sau hai tháng đều thất bại.

 

Hầu hết các bạn sinh viên bước chân vào nghề sale thường có ba lý do chính: 

Một là học hỏi kinh nghiệm sale để sau này ra kinh doanh. Tâm lý là: làm văn phòng thì công việc lặp đi lặp lại, tiếp xúc và va chạm ít. Đặc biệt là thời gian không thoải mái. Vậy lấy đâu ra kinh nghiệm khi đã tích lũy đủ vốn sau vài năm đi làm để kinh doanh. Thế là các bạn chọn vị trí sale để trau dồi kinh nghiệm và có thời gian không bị ràng buộc nhiều để chuẩn bị nền tảng khởi sự kinh doanh.

 

Hai là làm văn phòng có mấy công việc được trả lương cao trong khi trên các trang tuyển dụng có hàng loạt nhà tuyển dụng đưa ra mức thu nhập 8 con số cho vị trí sale quá hấp dẫn. Vậy là thay vì chọn công việc văn phòng với mức lương “ỗn định” ( lương cứng ) các bạn đã chọn công việc sale để làm theo năng lực hưởng theo doanh số, xui xui thì mấy tháng nhịn đói với mức lương cứng chỉ đủ chi phí marketing hoặc không lương, hên hên thì sau vài tháng “học nghề” các bạn được hưởng mức thu nhập lên đến 8, 9 con số 

 

Ba là làm văn phòng nhiều người chen chân vào xin làm quá. Bạn chọi không lại nên chấp nhận đi làm sale lương cứng thấp hoặc làm không lương để lấy kinh nghiệm rồi tính tiếp 

…. 

Nghề sale nói chung và sale Tài chính, Sale Bất động sản nói riêng có nhiều “bí mật” mà lắm khi chỉ được “bật mí” khi bạn bị đuổi việc hoặc làm không đủ số, đủ sống… tự nghỉ. Thật đấy! Bạn biết tại sao không? 

 

Những lý do sale bất động sản thất bại sau 2 tháng.

Cơ bản là vì ba lý do sau:

Một, bạn quá tự tin với cơ hội thành công, với khả năng bản thân nên không thèm đi học, đi tìm hiểu về sale nhiều trước khi làm và ngại tiếp cận người có kinh nghiệm trong nghề.

 

Hai là bạn nghĩ mấy anh chị đi trước làm được mình cứ bắt chước anh chị là cũng làm được nhưng có mấy ai dám kể cho bạn “mánh khóe”, “bí mật” của họ. Kết quả lại phải tự bơi và chẳng biết phải đi đâu, về đâu, làm gì để có doanh số trong khi sếp thì cứ dí.

 

Và ba, nếu được nghe những “bí mật” vào lúc “bốc lửa” mới vào nghề đang quá mạnh mẽ thì khi hết lửa rồi những bí mật ấy chẳng có giá trị nào với bạn cả. 

 

Kết quả là thất bại nặng nề sau 2 tháng thử việc. Âm nợ vì chi phí marketing đổ xuống sông xuống bể, chi phí cá nhân khi đi làm tăng gấp mấy lần thời sinh viên và tiếp tục đi tìm việc. Sale nghĩ việc sau hai tháng có tỉ lệ rất cao, hơn 80% sale và “ra đi” trong tư thế hai bàn tay trắng làm nên “cục nợ” cùng hai tháng kinh nghiệm làm marketing kém hiệu quả. 

 

Có bạn hỏi tôi “em thấy mấy anh chị cũng làm mấy phương pháp marketing để kiếm khách. Em cũng bắt chước những phương pháp đó. Thậm chí nhiều hơn vậy tại sao họ làm có nhiều khách còn em thì out”. 

 

Tôi trả lời “Mấy anh chị đó “lão luyện” rồi nên làm ít được nhiều. Họ cũng từng thất bại nhiều lần để chọn ra phương pháp marketing họ thấy hiệu quả nhất phù hợp với thời điểm hiện tại. Và tất nhiên họ có những mánh khóe, những bí mật bên trong nhưng em chưa nhìn thấy được”. 

 

Tôi thường nói đùa mà thật “bạn trẻ bỏ ra 2,3 triệu để học về kỹ năng sale và phương pháp marketing thì tiếc rẻ để rồi bỏ ra vài chục triệu, bỏ ra công sức, thời gian và đánh mất niềm tin sau khi đổ nợ”. Thực trạng đáng buồn thay! 

 

Thành công từ nghề sale cực lớn nhưng ranh giới của nó với thất nghiệp lại ôm cục nợ sau 2 tháng thực sự mong manh. Hãy cẩn trọng. Làm việc chăm chỉ nhưng cũng phải suy nghĩ kỹ. Đặc biệt đã dấn thân vào nghề sale thì phải hết mình nếu không muốn bị “ra đi” thảm hại bạn nhé ! 

 

— Tánh Thần — 

Group QTvKN

Gửi phản hồi