Đà Nẵng lý giải nguyên nhân ngập hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương 100 tỷ đồng


Tại thời điểm ngập, các xe máy lưu thông qua hầm phải dắt bộ do nước ngập đến 2/3 bánh xe. Một số xe tải và xe taxi bị chết máy khi nước dâng lên đến gần cabin.

Về vấn đề này, đại diện Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên (gọi tắt là Ban QLDA) đã có phản hồi về nguyên nhân ngập nước tại hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương. 

Theo thông tin từ đại diện Ban QLDA, vào ngày 24/4, đơn vị này đã cho lắp đặt máy bơm nước tự động nhập từ nước ngoài trong khu vực hầm. Đến tối 29/4, hệ thống điều khiển tự động này được tạm ngắt để chỉnh sửa và hoàn thiện. Khuya 29-4, trời mưa to, đội ngũ kỹ thuật không kịp thời phát hiện nên dẫn đến sự cố ngập nước trong hầm.

Sau khi phát hiện sự cố, phía đơn vị đã khởi động lại hệ thống điều khiển để bơm hút cạn nước trong hầm.

Về phương hướng xử lý ngập, đại diện Ban QLDA cho biết, hệ thống bơm tạm thời đang được vận hành bằng tay, đơn vị đã cử cán bộ trực 24/24 cho đến lúc hoàn thiện hệ thống điều khiển tự động của trạm bơm. Dự kiến vào ngày 3/5, hệ thống sẽ chính thức đi vào vận hành.

Được biết, từ khi đưa vào vận hành từ tháng 11/2017 đến nay, công trình hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương đã 3 lần xảy ra sự cố ngập. Đáng chú ý là sự cố ngập vào sáng 19/3, trời không mưa nhưng nước vẫn lênh láng trong khu vực hầm.

Nam Phong

Theo Trí thức trẻ



Source link

Gửi phản hồi